8 tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng không thể từ chối
8 tiêu đề quảng cáo Facebook khiến khách hàng không thể từ chối
- Gia tăng doanh số khủng nhờ tận dụng 5 tính năng quảng cáo Facebook
- Trải nghiệm 10 bước đơn giản để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook (P1)
- Facebook chạm mốc 2 triệu nhà quảng cáo – tiềm năng cho các doanh nghiệp nhỏ
11/03/2016 Hải Yến
Nếu bạn đang bán hàng online thì quảng cáo sản phẩm đến khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi kinh doanh. Hiện nay, 2 kênh quảng cáo được cho là hiệu quả và thu hút được nhiều doanh thu nhất đó là Facebook Ads và Google Adwords. Trong đó, với các shop online quy mô vừa và nhỏ thì bán hàng trên Facebooklà một kênh phù hợp và việc quảng cáo Facebook đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều để những người dù không có chuyên môn cũng có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, khi mà các quảng cáo đang xuất hiện càng ngày càng nhiều, nếu nội dung quảng cáo của bạn không đặc sắc thì khách hàng rất dễ lướt qua mà không mảy may suy nghĩ.
Nhiều người chạy quảng cáo Facebook nói rằng, họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng hiệu quả thu được lại không tương xứng. Theo nghiên cứu thì bạn chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó nội dung của bạn thiếu hấp dẫn thì khách hàng sẽ không có sự tương tác với bài đăng của bạn. Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng click vào quảng cáo? Trong thời gian 3 giây thì điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy đó chính là tiêu đề quảng cáo. 8 cách viết tiêu đề nội dung quảng cáo Facebook sau đây là những cách viết rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay cho shop online của mình.
Trước khi viết tiêu đề, bạn cần trả lời 3 câu hỏi:
- Đối tượng khách hàng của tôi là ai?
- Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?
- Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm / dịch vụ này?
Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách viết tiêu đề sau đây:
-
1. Tiêu đề trực tiếp
Tiêu đề trực tiếp là tiêu đề nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ.
Ví dụ: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”
-
2. Tiêu đề gián tiếp
Là tiêu đề có thể gợi sự tò mò về sản phẩm / dịch vụ để khách hàng muốn biết được câu trả lời trong phần thân bài viết.
Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”
-
3. Cung cấp thông tin
Nếu bạn muốn đưa ra cho khách hàng một thông tin mới hoặc quan trọng về sản phẩm của mình thì hãy đặt thông tin đó ngay trong tiêu đề.
Ví dụ: Với thông tin “Sản phẩm chà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường” thì bạn cần khai thác triệt để thông tin này và nói rõ thêm chống oxy hóa thì có lợi gì vì từ “oxy hóa” là một từ khó hiểu với nhiều người.
Tiêu đề minh họa:
“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha
Theo nghiên cứu…, trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách an toàn.”
-
4. “Làm thế nào để…”
Để minh họa cho loại tiêu đề này, bạn hãy xem ví dụ sau về sản phẩm thùng gạo thông minh của một fanpage bán đồ gia dụng.
Nội dung mà shop này đã dùng để quảng cáo Facebook:
THÙNG GẠO THÔNG MINH
Thùng gạo thông minh 15kg dùng cho bộ tủ cánh mở, giúp bảo quản gạo tốt hơn, tránh được những tác động của môi trường như ẩm mốc và côn trùng, chuột, bọ.
TƯ VẤN MUA HÀNG: 094xxx
ĐỊA CHỈ: Tầng A, Tòa nhà B, Đường C, Phường X, Quận Y, TP. Z
#thunggaothongminh
Tiêu đề cho nội dung này khi viết lại dưới dạng “Làm thế nào để…”:
Làm thế nào để bảo quản gạo – Khỏi ẩm mốc, côn trùng, chuột bọ?
-
5. Đặt câu hỏi
Hãy tìm ra câu hỏi nào đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của người đọc hoặc khiến họ muốn được nghe câu trả lời.
Ví dụ cho sản phẩm quà Tết:
“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn!
Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Thiên đường của các loại rượu.
Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai Delux + Miễn phí vận chuyển.”
-
6. Câu mệnh lệnh
Đối với tiêu đề là câu mệnh lệnh, từ đầu tiên trong tiêu đề phải là một động từ mạnh, đòi hỏi người đọc hành động.
Ví dụ: “Xuống phố cùng sơ-mi trắng nhà ABC nào!”
“Đánh bay mỡ thừa – Giảm 10cm vòng eo!”
“Tạm biệt táo bón ở trẻ em chỉ sau 3 ngày!”
-
7. “Lý do tại sao…”
Đây là cách mà bạn có thể liệt kê những ưu điểm nổi trội của sản phẩm theo cách đơn giản nhất.
Ví dụ: “Lý do tại sao ABC là cái tên hot nhất khi nhắc đến Detox Juice?
- Lý do X
- Lý do Y
- Lý do Z”
“5 bước để sở hữu thân hình quyến rũ chỉ trong 1 tháng”
-
8. Nêu dẫn chứng
Dùng những lời phát biểu của khách hàng để làm tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời. Đừng chau chuốt lại những lời nói đó của họ, hãy để câu nói tự nhiên, giống như trò chuyện bình thường thì nhận xét đó càng thêm phần đáng tin cậy.
Ví dụ: “Hôm trước mình mua một đôi giày của shop, đi vừa xinh. Da mềm, đẹp như hình, hơi bị chim ưng luôn!”
“Sau khi uống bột trà xanh trong 1 tuần, mình đã giảm được 1kg. Sẽ tiếp tục công cuộc giảm cân làm đẹp với bột trà xanh của shop.”
(Theo Cộng đồng iSocial)
Viết bình luận: